Tháng 12/2023: Giá đậu tương trong thời gian tới sẽ thay đổi ra sao?

Tháng 12/2023: Giá đậu tương trong thời gian tới sẽ thay đổi ra sao?
gia-dau-thuong-trong-thoi-gian-toi-se-thay-doi-ra-sao
22/12/2023

Tháng 12/2023: Giá đậu tương trong thời gian tới sẽ thay đổi ra sao?

Nông Sản Lê Anh là đơn vị xuất - nhập khẩu đậu tương nổi tiếng trên thị trường. Với phương châm lấy chất lượng làm khởi nguồn, Lê Anh luôn đảm bảo chất lượng đỗ tương tốt nhất, trở thành đối tác cung cấp đỗ tương thô, dầu đỗ tương tin cậy cho nhiều doanh nghiệp, nhà máy.

Trong bối cảnh ngày nay, khi nền kinh tế và thị trường nông sản liên tục biến động, giá đậu tương là một trong những yếu tố quan trọng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Những biến động không lường trước được, từ thời tiết đến các yếu tố thị trường toàn cầu, đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến giá cả của nguồn nguyên liệu quan trọng này. Vậy thì, trong thời gian tới, diễn biến của giá đậu tương sẽ tiếp tục là đề tài đặc biệt quan trọng và đầy những thách thức.

Giá đậu tương sẽ khó giảm sâu trong vài tuần tới

Hạn hán kéo dài ở Mato Grosso, nên triển vọng nguồn cung của nước này là mối quan tâm hàng đầu của thị trường trong báo cáo WASDE tháng 12. Không phải là động thái bất ngờ khi dự báo sản lượng đậu tương của Brazil niên vụ 23/24 bị cắt giảm 2 triệu tấn, xuống còn 161 triệu tấn. Tuy nhiên, số liệu này cao hơn so với mức 160,15 triệu tấn mà thị trường dự đoán. Đây là nguyên nhân giải thích cho việc nguồn cung đậu tương sụt giảm nhưng đà tăng của giá lại thu hẹp ngay khi báo cáo được công bố.

Chúng tôi cho rằng mức cắt giảm trên là phù hợp với diễn biến thường thấy của USDA, tuy nhiên, có thể con số này vẫn chưa phản ánh đúng với tình hình thiệt hại hiện tại của mùa vụ ở Brazil. Nếu kịch bản thời tiết vẫn không cải thiện, USDA có thể sẽ tiếp tục cắt giảm dự báo nguồn cung đậu tương trong các báo cáo tới và là yếu tố hỗ trợ giá đậu tương sẽ khó giảm sâu.

Ngoài ra, số liệu nhập khẩu của Trung Quốc cũng là yếu tố mà thị trường cần lưu ý. Việc quốc gia này đẩy mạnh mua hàng của Mỹ trong vài tuần gần đây cùng với các số liệu nhập khẩu hàng tháng gia tăng là cơ sở để USDA tăng dự báo cho nhập khẩu trong cả niên vụ 23/24 lên 2 triệu tấn.

Nguồn: Nông Nghiệp Việt Nam số đăng ngày 9/12/2023

Những biện pháp đẩy mạnh năng suất đậu tương và ổn định giá thành

Đậu tương, là một trong những loại cây trồng có ảnh hưởng to lớn đến ngành công nghiệp thực phẩm và chế biến. Việc tăng cường năng suất đậu tương không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nguồn nguyên liệu protein thực phẩm mà còn đảm bảo ổn định giá thành sản xuất. Dưới đây là một số biện pháp quan trọng để đẩy mạnh năng suất và duy trì giá thành ổn định của đậu tương.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất

Sự tiến bộ trong công nghệ nông nghiệp đang mở ra những cơ hội mới để tối ưu hóa năng suất của cây đậu tương. Việc áp dụng hệ thống tưới tự động, cảm biến đất, và sử dụng phân bón thông minh có thể giúp tăng cường sự đồng đều trong việc cung cấp dưỡng chất và nước, từ đó cải thiện năng suất và chất lượng sản phẩm.

Cập nhật và chia sẻ kiến thức

Việc chia sẻ kiến thức và kỹ năng về canh tác hiệu quả với nông dân là chìa khóa quan trọng để nâng cao năng suất đậu tương. Các chương trình đào tạo, hướng dẫn về cách sử dụng phân bón, quản lý mặt đất, và kiểm soát dịch bệnh sẽ giúp họ tối ưu hóa sản xuất và giảm thiểu rủi ro.

Việc nghiên cứu và phát triển giống cây đậu tương có khả năng chống chịu cao, chống lại bệnh tật và sâu bệnh sẽ giúp giảm thiểu mất mát trong quá trình trồng trọt. Việc sử dụng giống cây có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và đề kháng tốt sẽ làm tăng năng suất toàn bộ.

Kết nối thị trường

Quá trình xây dựng một hệ thống kết nối thị trường hiệu quả giữa nông dân và người tiêu dùng sẽ giúp đảm bảo sự ổn định trong giá thành sản phẩm đậu tương. Các đối tác thương mại đáng tin cậy cùng với việc quảng bá sản phẩm sẽ giúp tăng cường giá trị thương hiệu và ổn định giá thành.

Chính phủ và các tổ chức liên quan nên thúc đẩy chính sách hỗ trợ nhằm giảm thiểu rủi ro cho nông dân. Các chính sách về tài chính, bảo hiểm nông nghiệp, và hỗ trợ kỹ thuật sẽ làm tăng sức mạnh cạnh tranh của ngành nông nghiệp và giúp giữ vững giá thành đậu tương.

Việc đẩy mạnh năng suất đậu tương và ổn định giá thành đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa nông dân, doanh nghiệp và chính phủ. Bằng cách này, chúng ta có thể đối mặt với những thách thức của thị trường nông sản một cách hiệu quả và bền vững.

Nông Sản Lê Anh là đơn vị xuất - nhập khẩu đậu tương nổi tiếng trên thị trường. Với phương châm lấy chất lượng làm khởi nguồn, Lê Anh luôn đảm bảo chất lượng đỗ tương tốt nhất, trở thành đối tác cung cấp đỗ tương thô, dầu đỗ tương tin cậy cho nhiều doanh nghiệp, nhà máy.

 

Zalo Điện thoại
Lên đầu