Sử Dụng Corn Gluten Trong Chăn Nuôi

Sử Dụng Corn Gluten Trong Chăn Nuôi
Sử Dụng Corn Gluten Trong Chăn Nuôi
21/02/2023

Sử Dụng Corn Gluten Trong Chăn Nuôi

Corn Gluten Meal là chất lắng đọng được sấy khô từ ngô sau khi lấy tinh bột, mầm và vỏ lụa trong quá trình chế biến tại nhà máy xay sản xuất tinh bột hoặc xirô hoặc bằng quá trình lên men phôi nhũ. Nó có thể chứa những chất chiết xuất của ngô đã được lên men.

Corn Gluten Meal - CGM (Bột Gluten ngô)

Corn Gluten Meal là chất lắng đọng được sấy khô từ ngô sau khi lấy tinh bột, mầm và vỏ lụa trong quá trình chế biến tại nhà máy xay sản xuất tinh bột hoặc xirô hoặc bằng quá trình lên men phôi nhũ. Nó có thể chứa những chất chiết xuất của ngô đã được lên men.

Corn Gluten Meal có hàm lượng cao về protein và năng lượng. Nó gồm protein (gluten - được tách ra trong quá trình xay ướt ngô) cùng với một ít tinh bột và chất xơ chưa được loại bỏ trong quá trình lọc ban đầu. Loại thức ăn tinh giàu năng lượng này thường cung cấp 60% protein. CGM là nguồn methionine có giá trị dùng bổ sung cho những nguồn protein khác thường được sử dụng. Hàm lượng xanthophyll cao của CGM làm cho sản phẩm có một giá trị đặc biệt như là một thành phần sắc tố hữu hiệu trong thức ăn gia cầm. CGM cũng là một thành phần thức ăn tuyệt vời cho bò vì nó có hàm lượng cao về protein được bảo vệ khi thoát qua dạ cỏ.

Sử Dụng Làm Thức Ăn Chăn Nuôi

Gia cầm

Nhu cầu dinh dưỡng của gia cầm đối với CGM có nhiều biến động, tùy theo loại hình gia cầm và giai đoạn sản xuất. Vì nhu cầu dinh dưỡng của broiler có chọn lọc nhiều hơn nên việc sử dụng CGM trong khẩu phần tăng nhiều vì chất lượng dinh dưỡng của nó đồng nhất. Vì hàm lượng protein (60%) và năng lượng cao, nó thích hợp một cách lý tưởng cho những khẩu phần đậm đặc có hiệu quả cao cần dùng cho công nghiệp nuôi broiler. CGM có hàm lượng xanthophyll cao (xấp xỉ 225mg/kg), sắc tố carotenoid cung cấp sắc tố vàng cho lòng đỏ trứng gà. Hàm lượng năng lượng của CGM chỉ đứng hàng thứ nhì sau mỡ và dầu. Hàm lượng acid linoleic cao cũng quan trọng để đáp ứng nhu cầu acid béo cần thiết của gia cầm. CGM giàu methionine, một acid amin cần thiết. 

Thuỷ sản

Cá cần một tỉ lệ cao về protein trong khẩu phần của chúng vì cá có nhu cầu thấp về năng lượng. Phần lớn thức ăn của cá (trừ cá hồi) có chứa 28-36% protein. Về phương diện lịch sử, bột cá là thành phần chủ yếu của khẩu phần, nhưng bột cá giá đắt và chất lượng thường biến động. Bỗng của ngô, như CGM và CGF, có giá rẻ và duy trì chất lượng ổn định. Khi dùng CGM cho các nước ngọt, đặc biệt là cá trê, không nên vượt quá 15% khẩu phần. Đó là vì tiềm ẩn sự lắng đọng quá mức sắc tố.

Thức ăn đặc biệt

CGM – Một trong những vị trí hàng đầu mà CGM có thể chiếm lĩnh là dùng trong thức ăn cho mèo. CGM có làm lượng cystine tuyệt vời, nhờ đó thúc đẩy tính ngon miệng cho thức ăn khô, ép đùn dùng cho mèo.

Vì khả năng tiêu hóa tốt của các acid amin, CGN là nguồn protein tuyệt vời cho tất cả các tập đoàn vật nuôi. CGM có chứa acid Linoleic và acid amin Methionine.

CGM có thể dùng trong thức ăn cho ngựa. Hàm lượng các chất dinh dưỡng của nó cho phép nó được dùng như là nguồn protein và năng lượng trong thức ăn cho ngựa có năng suất cao. Mức độ sử dụng tuỳ thuộc vào tuổi tác và yêu cầu khả năng sản xuất của ngựa.

Nông Sản Lê Anh chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu theo đường biển các mặt hàng nông sản như đỗ tương, bã sắn, tấm Ấn,  ngô, cám gạo trích ly, khô cải đắng, DDGS lúa mì, DDGS Ngô, sắn lát, corn gluten feed, cám điều, đầu cá cơm….Với văn phòng đại diện trải dài khắp cả trong và ngoài nước. Đặc biệt Tháng 11/2022 Nông Sản Lê Anh đã có văn phòng đại diện tại Mỹ.  Nông sản Lê Anh cam kết mang đến quý khách hàng và đối tác các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, chi phí và giá cả hợp lý nhất. 

Mọi thông tin liên hệ hợp tác, xin vui lòng liên hệ:

  •  Trụ Sở Chính  

Địa chỉ: Phố Hòa Bình, Thị trấn Bố Hạ, Huyện Yên Thế, Tỉnh Bắc Giang 

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Văn Phòng Hà Nội 

Địa chỉ: Eco Green 286 Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 0912 591 609

  • Văn Phòng Bắc Giang

Địa chỉ: Tòa nhà Aqua Park - Phòng 1903, 55 Nguyễn Văn Cừ

Số điện thoại: 0971 490 587

  • Văn phòng Hải Phòng

Địa chỉ:  P303, Tầng 3, Khách sạn Hàng Hải, số 282 Đà Nẵng, Hải Phòng

Số điện thoại: 0904 244 064

  • Chi Nhánh Đà Nẵng 

Địa chỉ: Số 85 Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Chi Nhánh Kiên Giang

Địa chỉ:Số 1 Nguyễn Văn Cừ, Hà Tiên

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Chi Nhánh Bình Định

Địa chỉ:Thôn Bình An 1, Xã Phước Thành, Huyện Tuy Phước, Bình Định

Số điện thoại: 0982 509 368 /  0967 028 678

 

Zalo Điện thoại
Lên đầu