Tình Hình Phát Triển Nuôi Trồng Và Sản Xuất Ngô Trên Thế Giới

Tình Hình Phát Triển Nuôi Trồng Và Sản Xuất Ngô Trên Thế Giới
Tình Hình Phát Triển Nuôi Trồng Và Sản Xuất Ngô Trên Thế Giới
11/02/2023

Tình Hình Phát Triển Nuôi Trồng Và Sản Xuất Ngô Trên Thế Giới

Ngô là loại ngũ cốc nổi tiếng nhất được sử dụng trong chế độ ăn của vật nuôi trang trại.

Sản Lượng

Ngô là loại ngũ cốc nổi tiếng nhất được sử dụng trong chế độ ăn của vật nuôi trang trại. Sản lượng Ngô toàn cầu đạt gần 1.000 triệu tấn, với hơn 35% sản phẩm được sản xuất tại Mỹ

Trong sản xuất Ngô của thế giới, Hoa Kỳ là nước sản xuất với sản lượng lớn nhất. Ngô ở Hoa Kỳ được sản xuất ở Vành đai Ngô nổi tiếng, nằm ở vùng Trung Tây của Hoa Kỳ và bao gồm các bang như Illinois, Ohio, Nebraska, Kansas, Iowa, Indiana, Michigan, Minnesota và Missouri. Bốn bang hàng đầu (Iowa, Illinois,Nebraska và Minnesota ) chiếm hơn một nửa số ngô được sản xuất tại Hoa Kỳ 

Ngô chủ yếu được trồng ở những vùng ôn đới và nhiệt đới, trong điều kiện từ dưới mực nước biển  đến 12.000 feet so với mực nước biển, từ những vùng đồng bằng khô cằn của Nga hay Bắc Phi cho đến những vùng nhiệt đới của Florida. Cạnh đó, Ngô còn được trồng ở các quốc gia có lượng mưa ít nhất 8 inch như Morocco hoặc các khu vực có lượng mưa hơn 200 inch, chẳng hạn như một phần của Ấn Độ. Mùa sinh trưởng của Ngô dao động trong khung thời gian rất ngắn, có thể là 3 tháng ở Quebec cho đến 9 tháng ở những khu vực nhiệt đới như Colombia

Thu Hoạch

Quốc gia 

Thời gian trồng 

Thời gian thu hoạch

Khu vực vành đai Ngô ở phía Bắc 

Cuối tháng 3 đến cuối tháng 4

Tháng 8 đến tháng 11

Khu vực vành đai Ngô ở phía Nam

Cuối tháng 5

Tháng 8 đến tháng 11

Trung Quốc

Giữa tháng 3 đến đầu tháng 6

Tháng 8 đến tháng 10

Châu Âu

Giữa tháng 4 đến đầu tháng 6

Tháng 8 đến tháng 10

Brazil

Tháng 2 đến tháng 5

Đầu tháng 8 đến cuối tháng 11

Argentina

Tháng 2 đến tháng 5

Tháng 10 đến tháng 11

Thời gian trồng và thu hoạch Ngô tại một số quốc gia sản xuất Ngô Hàng đầu thế giới

Chế Biến 

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại Ngô, tuy nhiên ba loại phổ biến đó là: Ngô đá, Ngô lõm và ngô ngọt.

Ngô mang lại nhiều công dụng trong cuộc sống thường ngày. Ngô là thức ăn chủ yếu cho con người và là thành phần chính của thức ăn chăn nuôi.

Vì có hàm lượng fructose cao nên Ngô còn được sử dụng như một chất tạo ngọt để sản xuất xi rô và dầu. Bên cạnh đó, Ngô còn được sử dụng để sản xuất ethanol. Ethanol được coi là nhiên liệu vận chuyển chất lỏng với chi phí thấp. Các nhà máy xay khô ở Hoa Kỳ sản xuất ethanol chiếm đến hơn 50% lượng ethanol trên thế giới và xuất khẩu sang đến 50 quốc gia khác. Khoảng một phần ba sản phẩm phụ được tạo ra trong quá trình sản xuất ethanol trở thành thức ăn chăn nuôi, thưởng ở dạng hạt chưng cất, thức ăn gluten Ngô và bột Ngô.

Tình Hình Xuất – Nhập Khẩu Ngô Trên Thế Giới

Xuất khẩu

Argentina, Brazil, Ukraine và Hoa Kỳ là các nước xuất khẩu Ngô nhiều nhất trên thế giới, chiếm đến 90% sản lượng Ngô xuất khẩu toàn cầu. Argentina là nước xuất khẩu Ngô lớn trên thế giới. Sản lượng Ngô thu hoạch hằng năm cao trong khi tinh hình Ngô tiêu thụ nội địa thấp nên Argentina xuất khẩu đến hơn nửa sản lượng Ngô thu hoạch

Nhập khẩu

Các nước trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á nhập khẩu Ngô nhiều nhất trên thế giới, chủ yếu để tiêu thụ nội địa. Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam và Malaysia là hai nước dẫn đầu về sản lượng Ngô nhập khẩu, được dùng chủ yếu cho chăn nuôi. Trong khi ở khu vực Nam Á, Bangladesh là nước dẫn đầu về nhập khẩu Ngô, được dùng chủ yếu làm thức ăn cho thủy sản. Trung Quốc là nước trồng Ngô nhiều trên thế giới, tuy nhiên, sản lượng Ngô thu hoạch được đều phục vụ cho nhu cầu trong nước.

Những Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Ngô

Cung – Cầu

Giá Ngô chắc chắn sẽ giảm nếu nguồn cung cao nhưng nhu cầu tiêu thụ lại ít. Ngược lại, giá Ngô sẽ tăng nếu nhu cầu tiêu thụ cao mà nguồn cung lại hạn chế.

Thời tiết

Thời tiết khô hạn và lượng mưa quá ít sẽ làm giảm năng suất Ngô. Điều này đồng nghĩa với việc nguồn cung Ngô trên thị trường sẽ giảm.

Mưa nhiều, lũ lụt cũng sẽ làm giảm sản lượng thu hoạch và dẫn đến giảm nguồn cung Ngô trên thị trường.

Các yếu tố đầu vào

Giá các yếu tố đầu vào thấp sẽ làm tăng lợi nhuận dự kiến sau thu hoạch, khuyến khích nông dân trồng nhiều ngô hơn, có khả năng tăng nguồn cung Ngô trên thị trường.

Bên cạnh đó, những cải tiến về phương pháp sản xuất, nguồn phân bón tốt hơn hay quản lý nguyên liệu hiệu quả hơn sẽ thúc đẩy năng suất thu hoạch.

Giá USD

Thông thường, giá USD sẽ có ảnh hưởng đến giá hàng hóa, trong đó có giá Ngô. Thông qua dữ liệu phân tích, giá Ngô có biến động tỉ lệ nghịch với đồng USD. Giá Ngô có xu hướng giảm khi giá USD tăng và ngược lại.

Sản phẩm thay thế

Ngô và Đậu tương là 2 sản phẩm thay thế, do đó giá Đậu tương sẽ tác động đến giá Ngô. Cả hai sản phẩm này được trồng trong điều kiện thời tiết như nhau. Do vậy, nông dân sẽ chọn loại ngũ cốc nào mang lại lợi nhuận cao hơn. Lúc đó, biến động giá của hai loại ngũ cốc này sẽ được đem ra so sánh. Nếu những người nông dân chọn trồng Đậu tương thay vì Ngô thì đi nhiên nguồn cung Ngô sẽ thiếu hụt, dẫn đến giả Ngô tăng cao.

Nông Sản Lê Anh chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu theo đường biển các mặt hàng nông sản như đỗ tương, bã sắn, tấm Ấn,  ngô, cám gạo trích ly, khô cải đắng, DDGS lúa mì, DDGS Ngô, sắn lát, corn gluten feed, cám điều, đầu cá cơm….Với văn phòng đại diện trải dài khắp cả trong và ngoài nước. Đặc biệt Tháng 11/2022 Nông Sản Lê Anh đã có văn phòng đại diện tại Mỹ.  Nông sản Lê Anh cam kết mang đến quý khách hàng và đối tác các sản phẩm với chất lượng tốt nhất, chi phí và giá cả hợp lý nhất. 

Mọi thông tin liên hệ hợp tác, xin vui lòng liên hệ:

  •  Trụ Sở Chính  

Địa chỉ: Phố Hòa Bình, Thị trấn Bố Hạ, Huyện Yên Thế, Tỉnh Bắc Giang 

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Văn Phòng Hà Nội 

Địa chỉ: Eco Green 286 Nguyễn Xiển, Hoàng Mai, Hà Nội

Số điện thoại: 0912 591 609

  • Văn Phòng Bắc Giang

Địa chỉ: Tòa nhà Aqua Park - Phòng 1903, 55 Nguyễn Văn Cừ

Số điện thoại: 0971 490 587

  • Văn phòng Hải Phòng

Địa chỉ:  P303, Tầng 3, Khách sạn Hàng Hải, số 282 Đà Nẵng, Hải Phòng

Số điện thoại: 0904 244 064

  • Chi Nhánh Đà Nẵng 

Địa chỉ: Số 85 Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Chi Nhánh Kiên Giang

Địa chỉ:Số 1 Nguyễn Văn Cừ, Hà Tiên

Số điện thoại: 0982 509 368

  • Chi Nhánh Bình Định

Địa chỉ:Thôn Bình An 1, Xã Phước Thành, Huyện Tuy Phước, Bình Định

Số điện thoại: 0982 509 368 /  0967 028 678

 

Zalo Điện thoại
Lên đầu